Tập luyện sau khi điều trị ung thư

Một số nghiên cứu đã tìm ra những hoạt động của cơ thể làm ảnh hưởng đến cuộc sống sau điều trị ung thư

tập thể thao có thể giảm đáng kể lo âu và chán nản

Việc nghiên cứu thêm là cần thiết để trả lời cho câu hỏi này, nhưng những nghiên cứu đã chỉ rõ là cần luyện tập vừa phải và có mức độ (như đi bộ, đi xe đạp, bơi lội) khoảng 30 phút mỗi ngày hoặc hầu như mỗi ngày bạn có thể:

- Giảm bớt lo âu và chán nản

- Cải thiện tâm trạng

- Nâng cao lòng tự hào

- Giảm bớt những triệu chứng của sự mệt mỏi, buồn nôn, đau và ỉa chảy
         Trong suốt quá trình bình phục, điều quan trọng là nên bắt đầu một chương trình tập luyện chậm rãi và tăng dần hoạt động theo thời gian, trao đổi với bác sĩ của bạn hoặc một bác sĩ chuyên khoa nào đó (ví dụ như nhà vật lý trị liệu) nếu bạn thấy cần thiết. Nếu bạn phải nằm trên giường trong suốt quá trình bình phục, ngay cả những hoạt động nhẹ nhàng như xoay tròn tay hoặc chân cũng có thể giúp bạn linh hoạt trở lại, làm dịu đi sự căng thẳng cơ bắp và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Một số bệnh nhân sống sau điều trị  có thể cần đến sự chăm sóc đặc biệt trong luyện tập. Hãy nói với bác sĩ của bạn trước khi bắt đầu bất kỳ sự luyện tập nào.

CREDCA